top of page
  • beontop143

ผลกระทบของโควิด-19 ต่อฟุตบอลโลก 2022


ไวรัสโควิด-19 ได้ส่งผลกระทบในทางลบต่อนักฟุตบอลและเจ้าหน้าที่แล้ว ในการศึกษาเมื่อเร็วๆ นี้ นักวิจัยของ University of Reading พบว่าแฟนฟุตบอลส่วนใหญ่ของโลกกลัวที่จะเข้าร่วม FWC 2022 เนื่องจากภัยคุกคามจากไวรัส Covid-19 การศึกษาเดียวกันยังเผยให้เห็นว่าการเจ็บป่วยมีผลเสียอย่างมีนัยสำคัญต่อสุขภาพร่างกายและจิตใจของนักกีฬา นักวิจัยแนะนำว่า FIFA และรัฐบาลใช้มาตรการที่เหมาะสมเพื่อจัดการกับการระบาดใหญ่ในอนาคต

นอกเหนือจากรายงานเหล่านี้ ผู้เล่นที่มีชื่อเสียงหลายคนถูกบังคับให้พลาดการแข่งขันบางนัดเนื่องจาก COVID-19 Didier Deschamps ของฝรั่งเศสกล่าวว่าผลงานของทีมของเขาลดลงเมื่อผู้เล่นได้รับเชื้อไวรัส ผู้จัดการทีมทีมชาติฝรั่งเศสกล่าวว่าไวรัสดังกล่าวส่งผลต่อคุณภาพการจ่ายบอลและความสามารถในการครองบอล ทีมฝรั่งเศสชนะการแข่งขันฟุตบอลโลก แต่ประสบความพ่ายแพ้ในการแข่งขันหลังจากการระบาดของ COVID-19

ประธานฟีฟ่ากล่าวว่าองค์กรของเขาได้ดำเนินการตามขั้นตอนเพื่อต่อสู้กับไวรัสโควิด-19 เขากล่าวว่า FIFA ได้ศึกษาการแข่งขันกีฬาและลีกอื่นๆ เพื่อดูว่าสิ่งใดใช้ได้ผลและไม่ได้ผล ในกรณีของ FIFA เขาอธิบายว่าองค์กรของเขาได้เรียนรู้จากพวกเขา การใช้เวลาเรียนรู้จากประสบการณ์เป็นสิ่งสำคัญสำหรับอนาคต จะทำให้มั่นใจได้ว่าฟุตบอลโลกจะปลอดภัยสำหรับทุกคนที่เกี่ยวข้อง

ผู้จัดงาน FIFA World Cup และรัฐบาลกาตาร์ยังไม่ได้ให้ความเห็นเกี่ยวกับผลการวิจัย แต่นักวิจัยกล่าวว่าไวรัส COVID-19 มีผลกระทบต่อฟุตบอล เป็นผลให้เขากล่าวว่าฟุตบอลโลกจะสนุกสนานและน่าจดจำยิ่งขึ้นสำหรับผู้ที่เกี่ยวข้อง เขาหวังว่าจะหลีกเลี่ยงสิ่งนี้ในอนาคต ในระหว่างนี้ 8Xbet เขาต้องการป้องกันการหยุดชะงักของทัวร์นาเมนต์และทำให้มันประสบความสำเร็จ

การระบาดของ COVID-19 อย่างต่อเนื่องได้ส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมการบินทั่วโลก รัฐบาลกาตาร์ออกเงินอุดหนุนสายการบินแห่งชาติ บริษัทมีความสำคัญต่อความสำเร็จของการแข่งขันฟุตบอลโลก และกาตาร์แอร์เวย์สที่กำลังดิ้นรนอาจบ่อนทำลายการแข่งขัน ดังนั้นการตัดสินใจเลื่อนการจัดงานจึงเป็นเรื่องที่ฉลาดทั้งสองฝ่าย จะช่วยให้ทีมได้เตรียมตัวและเล่นในระดับสูงเหมือนเดิมก่อนที่โรคจะมาเยือน

เนื่องจากไวรัสโควิด-19 ได้แพร่กระจายไปทั่วโลกอย่างต่อเนื่อง จึงไม่น่าเป็นไปได้ที่ฟุตบอลโลกจะได้รับผลกระทบ ฮัสซัน อัล ทาวาดี ประธานฟีฟ่า เวิลด์คัพ กล่าวถึงความสำคัญของการรักษาการทำงานตามปกติและความปลอดภัยในการแข่งขันระดับพรีเมียร์ของโลก องค์กรยังมองหาลีกกีฬาและการแข่งขันที่ประสบความสำเร็จอื่นๆ เพื่อพัฒนามาตรการใหม่ที่จะช่วยเตรียมความพร้อมสำหรับไวรัส

ในการศึกษาล่าสุด ทีมชาติฝรั่งเศสชนะการแข่งขันฟุตบอลโลก ส่งผลให้ฟุตบอลโลกประสบความสำเร็จสำหรับฝรั่งเศส การแพร่ระบาดอย่างต่อเนื่องยังส่งผลกระทบต่อประเทศอื่นๆ เช่น บราซิลและแอฟริกาใต้ นักวิจัยตั้งข้อสังเกตว่าไวรัส COVID-19 อาจเลื่อนการแข่งขัน FIFA World Championship 2022 อย่างไรก็ตามผลกระทบต่อ FIFA World Cup ไม่เป็นที่รู้จัก อย่างไรก็ตาม มันมีผลกระทบต่อความสำเร็จของเกม

นอกจากฟุตบอลโลกแล้ว ไวรัสโควิดยังส่งผลกระทบต่อสโมสรโลกในปี 2564 อีกด้วย ไวรัสโควิดส่งผลเสียต่อประสิทธิภาพของผู้เล่น ตัวอย่างเช่น ทีมฝรั่งเศสไม่สามารถจบการแข่งขันนัดเดียวในเดือนธันวาคมได้เนื่องจากขาดทรัพยากรเพียงพอ หลังจบฟุตบอลโลก ฝรั่งเศสคาดว่าจะแพ้รอบชิงชนะเลิศให้กับคู่แข่งในรอบชิงชนะเลิศ

ฟุตบอลโลกจะดึงดูดผู้เข้าชม 1.5 ล้านคนขึ้นไป ขึ้นอยู่กับข้อจำกัดการเดินทางของ COVID การแข่งขันนี้ยังคาดว่าจะกระจายไปสู่ภูมิภาคอื่น ๆ ด้วยการนำภาษีมูลค่าเพิ่มมาใช้เพื่อสนับสนุนเศรษฐกิจในท้องถิ่น บางประเทศเริ่มใช้ภาษีมูลค่าเพิ่มเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจอยู่แล้ว และคาดว่าการแข่งขันฟุตบอลโลกจะประสบความสำเร็จอย่างมากในทั้งสองภูมิภาค มีเหตุผลสำคัญสองสามประการที่ทำให้ไวรัส COVID-19 แพร่หลายมากใน World Games ปีนี้

10 views3 comments

Recent Posts

See All

How to Build a Career You Wont Want to Quit

Choosing a career with purpose and meaning is a good first step. However, if you don't like the atmosphere at work or find it a negative place to work, you may want to find a new job. You can do this

SEO backlinks list 2022

>https://www.buymeacoffee.com/8Xbetgames/celtic-sign-socceroos-star-aaron-mooyhttps://www.viki.com/users/jasonroy123/abouthttps://wakelet.com/wake/MhG5LjRDlMbjw07tuFANuhttps://infogram.com/celtic-to-s

bottom of page